ขายของใน Alibaba ดีไหม? พร้อมแนะนำเทรนด์สินค้าขายดีใน Alibaba ปี 2023

Last updated: 6 ก.พ. 2566  |  6001 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขายของใน Alibaba ดีไหม? สินค้าขายดีใน Alibaba ปี 2023 มีอะไรบ้าง

ขายของใน Alibaba ดีไหม? อยากส่งออกผ่าน Alibaba ทำยังไงดี? วิธีขายของใน Alibaba ทำอย่างไร? เป็นคำถามที่พบได้บ่อย ๆ ในผู้ที่อยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจส่งออกสินค้าไปต่างประเทศผ่านอาลีบาบา (Alibaba) ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ให้บริการซื้อขายแบบ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

สำหรับใครที่กำลังมีข้อสงสัยเหล่านี้อยู่ AJ E-Commerce ได้หาคำตอบมาให้แล้ว! พร้อมแนะนำเทรนด์ 10 สินค้าขายดีใน Alibaba ปี 2023 ไว้ให้คุณเป็นไอเดียในการทำธุรกิจ อ่านได้ที่บทความนี้เลย

ขายของใน Alibaba ดีไหม?

การขายของใน Alibaba เป็นหนึ่งในช่องทางการทำธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงมาก เนื่องจากเป็นแหล่งตลาดซื้อขายสินค้าแบบขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในแต่ละวันจะมีผู้ใช้งานหลายล้านรายเข้ามาซื้อขายสินค้าในอาลีบาบา หากคุณทำการศึกษาตลาดดี ๆ เลือกขายสินค้าที่ได้มาตรฐานและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ก็มั่นใจได้เลยว่าสินค้าของคุณจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป็นวงกว้าง และเพิ่มยอดขายอย่างก้าวกระโดดแน่นอน

การขายของใน Alibaba นั้น ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ระบบการทำงานที่ใช้งานง่ายมาก ๆ ไม่ซับซ้อน สามารถเลือกได้ว่าจะขายปลีก หรือขายส่ง อีกทั้งทางร้านค้าของคุณ จะยังได้รับการรับรองความน่าเชื่อถือจากทาง Alibaba เพื่อให้ผู้ซื้อไว้วางใจในการซื้อขายกับทางร้านค้าได้ง่ายมากขึ้น  จะไม่มีการแบนไอดี หรือแบนสมาชิกได้ ยกเว้นว่าจะทำผิดข้อร้ายแรงจริง ๆ (สามารถสอบถามเกี่ยวกับเงื่อนไขผู้สมัคร กับทางเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญระบบก่อนสมัครสมาชิกได้) จึงนับเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่น่าทำการตลาดเลย

วิธีขายของใน Alibaba ทำอย่างไร?

การเริ่มต้นขายของในอาลีบาบา มีขัั้นตอนในการสร้างหน้าร้าน ดังนี้

  • เข้าเว็บไซต์ https://www.alibaba.com/ แล้วกด Join now
  • ทำการสร้างแอคเคาท์ของตนเองให้เรียบร้อย
  • ใส่ข้อมูลสินค้าที่ต้องการขาย เช่น ชื่อสินค้า หมวดหมู่สินค้า คำอธิบายสินค้า และรูปภาพ พร้อมเลือกรูปแบบการชำระเงิน จำนวนการสั่งซื้อขั้นต่ำ ระยะเวลาการจัดส่ง และรายละเอียดการแพ็กสินค้า ให้เรียบร้อย
  • กรอกข้อมูลของบริษัท ประเภทธุรกิจ รวมถึงสร้างประวัติสมาชิกให้เรียบร้อย
  • เมื่อทำการใส่ข้อมูลทั้งหมดแล้ว ก็สามารถกด Submit แล้วเริ่มต้นในการขายสินค้าได้เลย


สำหรับใครที่ไม่สะดวกสร้างหน้าร้านค้าออนไลน์ของตนเอง หรือไม่รู้ว่าจะสร้างหน้าร้านค้าออนไลน์ให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายอย่างไรดี สามารถขอรับคำปรึกษากับ AJ E-Commerce ได้เลย เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้การดูแลในการสร้างหน้าเว็บไซต์ขายของในอาลีบาบาทุกขั้นตอน พร้อมทำการโปรโมทบนเว็บไซต์อาลีบาบาอย่างตรงจุด มั่นใจได้เลยว่าสินค้าของคุณจะถูกลูกค้าค้นพบอย่างแน่นอน

แนะนำเทรนด์ 10 สินค้าขายดีใน Alibaba ปี 2023

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ปี 2022 เว็บไซต์อาลีบาบาได้เปิดเผยแพร่เทรนด์ 10 สินค้าขายดีใน Alibaba ปี 2023 ออกมา จะมีสินค้าน่าสนใจอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. สินค้าในกลุ่มสุขภาพ

ข้อมูลจาก World Economic Forum เผยว่า ผู้คนมากกว่า 62% ยอมรับว่าพวกเขาใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมสินค้ากลุ่มสุขภาพยังคงได้รับความนิยมในปี 2023

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในหมวดนี้ เช่น วิตามินและอาหารเสริมบำรุงสุขภาพ เครื่องฟอกอากาศ มัทฉะ และขวดน้ำที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้

2. สินค้าแฟชั่น

สินค้าแฟชั่นยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดอีคอมเมิร์ซแบบ B2B โดยกลุ่มสินค้าที่คาดว่าจะได้รับความนิยมและมาแรงในปี 2023 ได้แก่ กางเกงยีนเอวสูง ชุดเสื้อผ้าที่สามารถใส่ออกกำลังกายและใช้ในชีวิตประจำวันได้ในตัวเดียว ผ้าคลุมศีรษะ และชุดกระชับสัดส่วน

3. ผลิตภัณฑ์ความงามและการดูแลตนเอง

ผลิตภัณฑ์ความงามและการดูแลตนเองยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมความงามและการดูแลตนเองจะเติบโตมากกว่า 50% และมีรายได้ถึง 131,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2569
ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในหมวดนี้ เช่น วิกผม หน้ากากนอนหลับ แปรงสีฟันไฟฟ้า และน้ำมันใส่ผม

4. เครื่องครัว

แม้ว่าผู้คนจะเริ่มกลับมาใช้บริการร้านอาหารมากขึ้น แต่ก็ยังมีผู้คนจำนวนมากที่เลือกจะทำอาหารรับประทานเองที่บ้านอยู่ดี จึงทำให้ผลิตภัณฑ์เครื่องครัวยังคงเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าที่ขายดีในหมวดนี้ ได้แก่ หม้อทอดไร้น้ำมัน (Air Fryer) เครื่องปั่นแบบพกพา และอุปกรณ์จัดระเบียบครัว

5. เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

สินค้าเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านนับเป็นอีกหนึ่งหมวดหมู่สินค้าที่มีความน่าสนใจในการลงทุนมาก เพราะเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูง โดยมีมูลค่า 641.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020 และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคาดการณ์ว่า จะเติบโตในอัตรา 4.8% ต่อปี ระหว่างปี 2021 ถึง 2026

ตัวอย่างสินค้าที่ขายดีในหมวดนี้ ได้แก่ พรมเช็ดเท้าสำหรับตกแต่ง ม่านทึบแสง โคมไฟข้างเตียง และโซฟาเบด

6. ผลิตภัณฑ์ดูแลเด็ก

ผู้ปกครองส่วนใหญ่จะมีความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ดีให้กับลูก ๆ ของพวกเขา เพื่อเสริมความสะดวกสบาย และสร้างสไตล์ที่โดดเด่นให้กับเด็ก โดยตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลเด็กออนไลน์ ได้แก่ เป้อุ้มเด็ก กล้องเบบี้มอนิเตอร์ ชิงช้าเด็ก และของเล่นเด็ก

7. ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง

ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นอีกหนึ่งหมวดหมู่สินค้าที่มาแรงในตลาดอีคอมเมิร์ซเลย ใครที่ไม่รู้จะขายสินค้าในหมวดหมู่ไหน ก็สามารถมาลองทำตลาดสินค้ากลุ่มนี้ได้ โดยผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ขายดี ได้แก่ สายรัดอกสุนัข ที่นอนแมว และกระเป๋าสำหรับใส่สัตว์เลี้ยง

8. อุปกรณ์สำนักงาน

แม้ว่าจะมีการเริ่มกลับมาทำงานที่ออฟฟิศแล้ว แต่บริษัทส่วนใหญ่ก็ยังคงนโยบายการทำงานแบบผสมผสานระหว่างการทำงานที่ออฟฟิศและการทำงานระยะไกลอยู่ อีกทั้งพนักงานส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบที่จะทำงานที่บ้าน และพร้อมที่จะปรับพื้นที่ภายในบ้านให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศส่วนตัว นั่นจึงทำให้อุปกรณ์สำนักงานยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปี 2023

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในหมวดนี้ เช่น แว่นกรองแสงสีฟ้า ไมโครโฟนสำหรับ Podcast ปลั๊กอัจฉริยะ และแผ่นรองเมาส์

9. ผลิตภัณฑ์ฤดูหนาว

ผลิตภัณฑ์ฤดูหนาวมักเป็นกลุ่มสินค้าที่ถูกมองข้ามไป เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสภาพอากาศร้อนตลอดทั้งปี ทั้งที่จริง ๆ แล้ว ผลิตภัณฑ์ฤดูหนาวเป็นอีกหนึ่งหมวดหมู่สินค้าที่มียอดขายสูงมาก โดยผลิตภัณฑ์ฤดูหนาวที่ขายดี ได้แก่ ผ้าพันคอแบบหนา รองเท้าบูตสำหรับฤดูหนาว แจ็คเก็ตผ้าขนสัตว์ ถุงเท้ากันหนาว และถุงมือกันหนาว

10. แกดเจ็ต (Gadgets)

แกดเจ็ต เป็นหมวดหมู่สินค้าที่ยังคงมียอดขายออนไลน์ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสินค้าที่มีความต้องการสูง และมีการอัปเกรดรุ่นใหม่ ๆ ตลอดเวลา โดยสินค้าที่ขายดีในหมวดหมู่นี้ ได้แก่ เคสโทรศัพท์ พาวเวอร์แบงค์ และ แบตเตอรี่สำรองอเนกประสงค์

สรุปเรื่องการขายของใน Alibaba

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลดี ๆ ที่เรานำมาฝากในบทความนี้ หวังว่าจะช่วยคลายข้อสงสัยขายของใน Alibaba ดีไหม และอยากส่งออกผ่าน Alibaba ทำยังไงดีได้ พร้อมช่วยให้คุณมีไอเดียในการทำธุรกิจขายของในอาลีบาบามากขึ้น หากไม่รู้จะขายอะไรดีก็สามารถนำ 10 สินค้าขายดีใน Alibaba ในปี 2023 ไปประยุกต์ใช้ได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้