พาเจาะลึกสินค้าไทยส่งออกจีนยอดนิยม ครองตลาดแดนมังกร

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  463 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พาเจาะลึกสินค้าไทยส่งออกจีนยอดนิยม ครองตลาดแดนมังกร

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการส่งสินค้าออกไปยังประเทศจีนมากที่สุดและจากข้อมูลในปี 2563 พบว่า สินค้า ไทย ส่ง ออก จีน นั้นมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 37 พันล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อสินค้าไทยขายดีในจีน และสินค้าไทยมีกระแสและได้รับความนิยมจึงทำให้ในปัจจุบันจีนกลายเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในการส่งสินค้าออกของประเทศไทย สามารถคิดได้เป็น 18% ของการส่งออกทั้งหมด

ทำไมสินค้าไทยขายดีในจีน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ประเทศจีนได้มีการลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานในไทย ได้กระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศให้มีความแน่นแฟ้นมากขึ้น และรัฐบาลจีนได้มีการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวในประเทศจีนเดินทางมาเที่ยวที่ไทยเพื่อเป็นการกระตุ้นการส่งออกในอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ทำให้สินค้าของไทยนั้นเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และส่งผลให้ สินค้าไทยส่งออกจีน มีกระแสตอบรับที่ดี

5 สินค้าไทยส่งออกจีนยอดนิยม

สินค้า ไทย ส่ง ออก จีน มีด้วยกันหลายประเภท สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการส่งออกหรือต้องการที่จะทำการส่งสินค้าออกไปขายในประเทศจีน หากกำลังมองหาไอเดียหรือกำลังมองหาสินค้าไทยขายดีในจีน ทางเว็บไซต์ของเราได้รวบรวมสินค้ายอดนิยม มาเป็นแนวทางให้ดังนี้

1.สินค้าความงาม

สินค้าประเภทความงาม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ ถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความสนใจและมีกระแสอย่างมากในประเทศจีน ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีการแข่งขันสูงจากแบรนด์ทางฝั่งตะวันตกและทางประเทศเกาหลี แต่ประชากรจีนจำนวนมากก็ชื่นชอบผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์จากแบรนด์ประเทศไทย รวมไปถึงแบรนด์ที่มีขายในประเทศไทยแต่หาซื้อได้ยากในประเทศจีนด้วยเช่นเดียวกัน

2.สินค้าเพื่อสุขภาพ

เนื่องจากประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความชื่นชอบเกี่ยวกับสมุนไพรเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นสินค้า ไทย ส่ง ออก จีน ประเภทสินค้าเพื่อสุขภาพ อย่าง ยาดม, ยานวด, ยาหม่อง, เทียนหอม ฯลฯ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย จะเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจอย่างมากทีเดียว

3. อาหารและเครื่องดื่ม

ถ้าหากพูดถึงประเทศไทยแน่นอนว่าหลายคนจะต้องนึกถึงอาหารอย่างแน่นอน เนื่องจากรสชาติอาหารของประเทศไทยนั้นมีความซับซ้อนอย่างมาก จึงทำให้สินค้าส่งออกประเภทอาหารแปรรูป เครื่องเทศ เครื่องแกง เป็นสินค้าส่งออกที่ขายดีในหลายๆ ประเทศ และอย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน และเป็นผู้ผลิตผลไม้เมืองร้อนขนาดใหญ่ อาทิเช่น ทุเรียน, มังคุด และเงาะ ซึ่งผลไม้เหล่านี้เป็นผลไม้ที่มีการส่งออกไปยังประเทศจีนจำนวนมาก และเป็นสินค้าไทยขายดีในจีน รวมถึงเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์อย่างชาไทยเอง ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

4. สินค้าแฟชั่น

เครื่องแต่งกายหรือสินค้าแฟชั่นของไทยเองก็เป็นสินค้าส่งออกอีกประเภทที่มีกระแสตอบรับที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผ้าไหมและผ้าฝ้ายที่มีคุณภาพสูง อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของไทยมีการมุ่งเน้นการผลิตสำหรับทั้งตลาดระดับแมสไปจนถึงระดับไฮเอนด์ อีกทั้งยังมีลวดลายที่มีความสวยงาม ใส่สบาย ทำให้มีความนิยมอย่างมากในประเทศจีน

5. สินค้าอุปโภค บริโภค

ด้วยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการปลูกยางมาอย่างยาวนาน จึงส่งผลให้สินค้าประเภทหมอนยางพาราเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ทั้งในเรื่องของคุณภาพและราคาที่มีความสมเหตุสมผล ทำให้กลายเป็นหนึ่งในสินค้าขายดี และนอกจากหมอนยางพาราแล้วอีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมในกลุ่มของสินค้าอุปโภค บริโภค คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เนื่องจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยมีรสชาติแปลกใหม่และแตกต่างไปจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากประเทศอื่นโดยสิ้นเชิง

สินค้าไทยส่งออกจีน มีโอกาสเติบโตขึ้นไหม

ด้วยมูลค่า สินค้า ไทย ส่ง ออก จีน นั้นมีสูงมาก ประกอบกับความชื่นชอบสินค้าไทยของคนจีนที่เห็นได้ชัดว่ามีสูงมากขึ้นทุกปี ยกตัวอย่างเช่น ผลไม้ไทยอย่างทุเรียนที่มีการสร้างยอดขายมหาศาลในประเทศจีน รวมไปถึงสินค้าประเภทอื่นๆ ที่เราได้ยกตัวอย่างมาในวันนี้ สามารถมั่นใจได้เลยว่าในอนาคตสินค้าไทยที่มีการส่งออกไปยังประเทศจีนจะมีการเติบโตขึ้นในทุกๆ ปี


สรุปบทความ

และทั้งหมดนี้คือ 5 สินค้าไทยขายดีในจีน ที่ทางเว็บไซต์ของเราได้รวบรวมเอามาฝากกัน สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการส่งออก ต้องการที่จะนำสินค้าส่งออกไปขายยังประเทศจีน ต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายด้วยการส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีน เราหวังว่าบทความนี้จะมีส่วนช่วยและมีประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย และที่เว็บไซต์ของเรายังมีข้อมูลเกี่ยวกับการส่งออกสินค้าระหว่างประเทศอีกมาก สามารถอ่านเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ AJ E-Commerce ได้ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้