เปรียบเทียบ 1688 กับ Alibaba ต่างกันอย่างไร? ควรเลือกส่งออกกับเว็บไหนดี?

Last updated: 6 ก.พ. 2566  |  1889 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปรียบเทียบ 1688 กับ Alibaba ต่างกันอย่างไร? ควรเลือกส่งออกกับเว็บไหนดี?

การส่งออกสินค้าไปขายต่างประเทศเป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง เนื่องจากสินค้าไทยมักเป็นสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และเป็นที่ต้องการในกลุ่มชาวต่างชาติสูง อีกทั้งในปัจจุบันยังมีแพลตฟอร์มออนไลน์หลายแพลตฟอร์มที่ช่วยให้การส่งออกสินค้าไปต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ในบทความนี้ AJ E-Commerce จะพาไปทำความรู้จักกับเว็บไซต์ขายของออนไลน์ยอดนิยมจากสัญชาติจีนอย่าง 1688 กับ Alibaba ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร? เว็บไซต์ไหนที่เหมาะสำหรับการส่งออกสินค้าไปขายต่างประเทศมากที่สุด? ใครที่กำลังวางแผนจะทำธุรกิจส่งออกสินค้าต่างประเทศ แล้วกำลังหาข้อมูลอยู่ สามารถอ่านได้ที่บทความนี้เลย

ทำความรู้จักกับ 1688 กับ Alibaba มีความแตกต่างกันอย่างไร?

 

1168 กับ Alibaba เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซจากประเทศจีนที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน แล้วทั้งสองเว็บไซต์มีความแตกต่างกันอย่างไร ไปหาคำตอบกันเลย

1688 คือ?

1688 หรือ https://www.1688.com/ คือ เว็บไซต์ขายส่งและรับผลิตสินค้าในปริมาณมากของประเทศจีน มีผู้ขายมากกว่า 50,000 รายในระบบ ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมากสำหรับบริษัทต่าง ๆ ของประเทศจีน และซัพพายเออร์ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าปริมาณมากมาทำเป็นแบรนด์ของตัวเอง เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีราคาถูก

1688 นั้น เป็นบริษัทย่อยของ Alibaba ที่ดำเนินธุรกิจแบบ B2B และ B2C โดยจะเน้นทำการตลาดภายในประเทศจีนเป็นหลัก จึงทำให้เนื้อหาบนเว็บไซต์เป็นภาษาจีนทั้งหมด ผู้ที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากเว็บไซต์ 1688 จะต้องมีความรู้ภาษาจีนพื้นฐาน เพื่อที่จะได้สั่งซื้อสินค้าได้อย่างถูกต้อง

 

Alibaba คือ?

Alibaba หรือ https://www.alibaba.com/ คือ เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซสัญชาติจีนที่ให้บริการซื้อขายแบบ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในเว็บไซต์จะมีสินค้าหลากหลายหมวดหมู่มาก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องจักร บ้านและสวน ยานพาหนะ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องหอม หรือบรรจุภัณฑ์และงานพิมพ์ต่าง ๆ เป็นต้น และกำหนดราคาซื้อเป็นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

Alibaba นั้น จัดเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศมาก เพราะเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมในทั่วโลก มีภาษาอังกฤษรองรับ และมีระบบการซื้อขาย และขนส่งที่เอื้ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขายอย่างมาก

ระหว่าง 1688 กับ Alibaba ควรเลือกส่งออกสินค้ากับเว็บไซต​์ไหนดี?

หากต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายที่ไทย ทั้ง 1688 กับ Alibaba ก็ล้วนเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ถ้าต้องการส่งออกสินค้าไปขายต่างประเทศโดยเฉพาะ จะแนะนำให้เลือกขายบน Alibaba จะดีกว่า เพราะเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล มีภาษาอังกฤษรองรับ และสามารถส่งออกสินค้าไปขายได้ทั่วโลก ไม่ใช่เพียงแค่ประเทศจีนเท่านั้น อีกทั้งราคาซื้อยังกำหนดเป็นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐด้วย

AJ E-Commerce พร้อมช่วยคุณส่งออกสินค้ากับ Alibaba มีคนไทยดูแลทุกขั้นตอน

AJ E-Commerce เป็นสมาชิกระดับพรีเมี่ยมของ Alibaba ที่พร้อมจะให้คำปรึกษาและข้อแนะนำในการทำธุรกิจบน Alibaba โดยผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนี้เรายังมีบริการส่งเสริมการขายอย่างรอบด้านที่จะช่วยให้คุณขายของบน Alibaba ได้อย่างง่ายดาย และสะดวกที่สุด ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายรูปสินค้า การออกแบบเว็บไซต์หน้าร้านให้กับสมาชิก ทำโฆษณาในเว็บไซต์ Alibaba ซึ่งเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ทำได้ ใครที่ต้องการส่งออกสินค้าบน Alibaba ให้เราเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของคุณ รับรองได้เลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้