เช็กให้ชัวร์ สินค้าส่งออกของคุณอยู่ในประเภทใดก่อนส่งออกไปจีน

Last updated: 23 มิ.ย. 2566  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็กให้ชัวร์ สินค้าส่งออกของคุณอยู่ในประเภทใดก่อนส่งออกไปจีน

สำหรับแม่ค้าออนไลน์ มือใหม่ ที่ต้องการส่งออกสินค้าไปจำหน่ายประเทศจีน แต่ยังไม่ทราบว่าสินค้าอยู่ในประเภทใด ซึ่งการเริ่มต้นจะต้องทำความรู้จักกับสินค้า ว่ามีความพร้อมต่อการส่งออกไปประเทศจีนแล้วหรือยัง การส่งออกในแต่ละครั้งจะต้องมีมาตรฐานอยู่ในระดับไหน เพื่อเช็คความมั่นใจให้ชัวร์ว่าการส่งสินค้าไปประเทศจีน จะไม่ติดขัดต่ออุปสรรคใดๆ ณ ปลายทาง ซึ่งทางเราก็ไม่พลาดที่จะมาแชร์ความรู้ ให้ทุกท่านได้เข้ามาทำความรู้จัก ประเภทของ สินค้าส่งออก ของไทยมีกี่ประเภท ตาม AJ E-commerce ไปทำความรู้จักกันได้เลย

สินค้าส่งออกของไทยมีกี่ประเภท

1. สินค้ากำหนดมาตรฐานส่งออก


สำหรับ สินค้าส่งออก สินค้ากำหนดมาตรฐานส่งออก พ.ร.บ.มาตรฐานสินค้าขาออก พ.ศ. 2522 ก็ได้มีการกำหนดมาตรฐานสำหรับการส่งออกสินค้า เพื่อที่จะเป็นการรักษามาตรฐาน ให้มีความถูกต้องตามระบบกฎหมายที่ได้มีการบังคับไว้ รวมไปถึงการควบคุมคุณภาพของสินค้าที่ต้องการจะส่งออกจากประเทศไทย ตลอดจนการสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ที่นำเข้าในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันสินค้ากำหนดมาตรฐานส่งออก จะมีด้วยกัน 10 รายการ ประกอบไปด้วย ข้าวโพด ข้าวหอมมะลิไทย แป้งมันสำปะหลัง ข้าวฟ่าง ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง ไม้สักแปรรูป ถั่วเขียว ถั่วเขียวผิวดำ ปลาป่น และปุยนุ่น

2. สินค้าห้ามส่งออก

สินค้าห้ามส่งออก ตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ ทราย เป็นสินค้าสงวน ที่ห้ามส่งออก ไว้ใช้สำหรับอุตสาหกรรมภายในประเทศเท่านั้น เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับการป้องกันการเข้าไปทำลายสภาพสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ ซึ่งในจุดนี้นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจและห้ามทำการส่งออกโดยเด็ดขาด

3. สินค้าที่ต้องมีหนังสือรับรอง หรือขึ้นทะเบียน

สินค้าที่ต้องมีหนังสือรับรอง ขึ้นทะเบียน รวมไปถึงขึ้นบัญชีการประกอบการส่งออก ประกอบไปด้วย ผัก ผลไม้ ดอกกล้วยไม้ ทุเรียน ลำไย ปลาหมึก กุ้ง สับปะรดกระป๋อง ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าบรรจุภาชนะอัดลม เครื่องนุ่งห่ม ผ้าผืน ได้ ผลิตภัณฑ์ทออื่นๆ ที่ไม่ใช่เครื่องนุ่งห่ม รถยนต์ รวมไปถึงชิ้นส่วนของรถยนต์ และเพชรที่ยังไม่ได้มีการเจียระไน นอกเหนือจากนี้อาจมีสินค้าอื่นๆ อีกมาก ในการรู้หรือไม่ว่าจะต้องมีหนังสือรับรอง หรือขึ้นทะเบียนหรือเปล่าจำเป็นที่จะต้องหาข้อมูลให้ดี และศึกษาข้อกำหนดไว้ก่อน

4. สินค้าที่มีโควต้าส่งออก

สินค้าที่มีโควตาส่งออก ตามที่กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนด ส่งออกบางประเภท เพื่อที่จะเป็นการควบคุมปริมาณสินค้า ที่มีความสำคัญต่อความมั่นคง และต่อผลประโยชน์ของชาติ ปัจจุบันก็ได้มีการจำกัดปริมาณสำหรับการส่งออกสินค้า ประกอบไปด้วยกัน 4 รายการ ได้แก่ มันสำปะหลัง น้ำตาล ยางพารา และข้าว โดยการโควตาก็จะแตกต่างตามแต่ช่วงเวลา หรือเงื่อนไขต่างๆ แล้วแต่ตามกำหนด

5. สินค้าทั่วไป

สำหรับการส่งออกสินค้าทั่วไป สินค้าทั่วไป หมายถึงสินค้าอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือจากสินค้าเกษตรกรรม สินค้าอุตสาหกรรม รวมไปถึงสินค้าที่มีโควตาส่งออก ซึ่งสินค้าทั่วไป ผู้ประกอบการไทย สามารถที่จะส่งออกสินค้าต่างๆ ได้อย่างเสรี ในจุดนี้หากไม่ได้มีการระบุตามที่กล่าวไปข้างต้นทั้งหมด ก็สามารถตีเป็นสินค้าทั่วไปได้นั่นเอง

สรุปประเภทของสินค้าส่งออกไปจีน

จบกันไปแล้วสำหรับ ความรู้เกี่ยวกับ ประเภทของ สินค้าส่งออก ในประเทศไทย ก็จะมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ สำหรับใครที่ต้องการส่งออกสินค้า ไปจำหน่ายยังประเทศจีน ก็จะต้องเข้ามาศึกษาอย่างละเอียด เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด ซึ่งการส่งออกสินค้าไปจำหน่ายประเทศจีน นอกจากจะเป็นตัวช่วยเพิ่มพูนผลกำไร ให้แก่ผู้ประกอบการแล้ว การส่งสินค้า ขายของไปจีน ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ดังนั้นก่อนที่จะมีการส่งออกสินค้า ก็จะต้องมีการพิจารณาประเภทของสินค้าทุกครั้ง และนอกจากนี้ก็จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายการนำเข้า และการส่งออกของประเทศจีน ร่วมด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้