รู้จัก Alipay ระบบชำระเงินออนไลน์ที่คนอยากส่งของไปขายในจีนต้องมี

Last updated: 4 ก.ค. 2566  |  383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จัก Alipay ระบบชำระเงินออนไลน์ที่คนอยากส่งของไปขายในจีนต้องมี

ระบบชำระเงินออนไลน์ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน ตอบโจทย์ทุกความสะดวกสบายของการใช้จ่าย ของผู้คนยุคใหม่ มักนิยมทำธุรกรรมออนไลน์ เช่นการสแกนจ่ายผ่านทาง QR Code ซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นต้น มักจะนำระบบชำระเงินออนไลน์ไปใช้มากกว่าการจ่ายเงินสด บางคนแทบจะไม่พกเงินสดกันเลยทีเดียว ซึ่งระบบการชำระเงินออนไลน์ ก็จะมีด้วยกันหลากหลายบริการ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือระบบชำระเงิน  alipay สำหรับใครที่เคยส่งของไปขายในจีน จะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน มักนิยมใช้กันมากในประเทศจีน และประเทศอื่น ๆ ที่รองรับ หนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทย สำหรับคนที่ต้องการ ส่งออกสินค้าไปประเทศจีน ยังไม่รู้จักดีพอว่า alipay คือ อะไร ตามไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

Alipay คืออะไร?

Alipay

alipay คือ ระบบชำระเงินออนไลน์ หรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ของประเทศจีน ใช้สำหรับการเติมเงิน เพื่อใช้จ่ายทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รองรับธุรกิจทุกประเภท ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ เป็นระบบชำระเงินออนไลน์ ที่สามารถใช้ได้ทั้งในประเทศจีน และประเทศที่มีการรองรับ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆ ที่จะช่วยจัดสรรการเงินและการทำธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

ทำไมอยากส่งของไปขายในจีนต้องใช้ Alipay

หากต้องการเปิดร้านขายในเถาเป่า จำหน่ายไปขายในจีน จะต้องใช้ Alipay ในการชำระเงิน เพราะคนจีนปัจจุบันเข้าสู่สังคมไร้เงินสดมีการใช้จ่าย และทำธุรกรรมการเงิน โดยใช้ Alipay สามารถจ่ายเงินง่ายกว่าบัตรเครดิต เพียงสแกนก็จ่ายได้เลย ซึ่งถือว่าเป็นจุดหลักในการชำระเงินของคนจีน ซึ่งจะแตกต่างจากทางไทยเราเป็นอย่างมาก การใช้ Alipay จึงเป็นอะไรที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง

ข้อดีของการมีช่องทางชำระเงิน Alipay สำหรับร้านค้า

สำหรับข้อดีของระบบชำระเงินออนไลน์ alipay สามารถดึงดูดลูกค้าชาวจีนใช้จ่ายบัตรมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่ร้านค้า เนื่องจากมีช่องทางชำระเงินที่มากขึ้น แถมเป็นตัวช่วยเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ ทางร้านค้าจะได้รับเงินเป็นสกุลบาทตามราคาของสินค้า ลดความเสี่ยงในการถือเงินสด ลดปัญหาการถูกโจรกรรม และไม่มีค่าธรรมเนียมการติดตั้ง ทำให้สามารถมั่นใจในการจ่ายเงินออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

วิธีสมัคร Alipay

วิธีสมัคร Alipay

  • วิธีสมัคร Alipay เปิด Application  Alipay กดไปยังปุ่ม Other Accounts จะปรากฏอยู่บริเวณมุมล่างขวา หากยังไม่มีบัญชี กดลงทะเบียนที่คำว่า Sign up ตรงแถบเมนูล่างจอ แต่ถ้ามีแล้วก็สามารถล็อคอินไอดีเข้าไปได้เลย
  • ตรง Area Code กดเลือกประเทศ Thailand รหัสหมายเลขมือถือก็คือ +66 ตามด้วยกรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ ไม่ต้องใส่เลข 0 ลงไป อาทิเช่น +6689765432 กดที่ปุ่ม Sing up กดยอมรับเงื่อนไขต่าง ๆ ที่คำว่า Agree
  • ทางระบบ ก็จะมีการส่งรหัส  OTP จำนวน 4 หลัก ผ่านมือถือ เมื่อได้รหัสมาแล้วให้นำรหัสป้อนไปที่ช่องว่าง เพื่อทำให้การลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ ถ้าหากรหัสไม่มาอาจจำเป็นต้องขอ OTP ขึ้นมาใหม่
  • ระบบ ถามว่าท่านต้องการใช้ alipay เวอร์ชัน International หรือไม่ คลิกปุ่มตกลง ส่วนการตั้งค่าเมนูสามารถมาตั้งค่าภายหลังได้ เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นเสร็จสิ้นการลงทะเบียน Application Alipay เข้าใช้งานได้เลยทันที


สรุปเกี่ยวกับ Alipay ระบบชำระเงินออนไลน์

เมื่อได้ทำความเข้าใจกันไปแล้วว่า alipay คืออะไร สำหรับแม่ค้าท่านไหนต้องการ เพิ่มมูลค่าสินค้า ขายของไปจีน ก็ต้องรีบเข้ามาดาวน์โหลด Application กันได้เลย มาพร้อมกับขั้นตอนการดาวน์โหลดง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถเข้ามาใช้งานได้แล้ว เชื่อว่าระบบ Alipay หากได้มีการเปิดรับชำระ เพื่อการขายสินค้าไปจีน หรือประเทศใด ๆ ก็ตามที่รองรับ ผ่านการแสดงไอคอน หรือสื่อสารให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศปลายทางได้เห็นด้วย ก็จะสามารถเพิ่มโอกาสทางการขายได้แน่นอน เพราะหากการรับชำระเงินง่ายและสะดวกต่อผู้ใช้งาน ก็จะสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักนั่นเอง 

โดยหากต้องการเปิดร้านค้าต่างประเทศกับ Alibaba สามารถปรึกษา  AJ E-commerce ตัวแทนอย่างเป็นทางการกับเว็บไซต์ Alibaba.com ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของท่าน ปัง ๆ แน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้