App ขายของให้คนจีนพร้อมจุดเด่นให้คุณเลือก

Last updated: 11 ส.ค. 2566  |  259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

App ขายของให้คนจีนพร้อมจุดเด่นให้คุณเลือก

ตลาดจีนนับเป็นกลุ่มเป้าหมายแรกที่คนทำธุรกิจส่งออกนึกถึง เพราะเป็นประเทศมหาอำนาจที่มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจมากในปัจจุบัน บทความนี้จึงจะพาไปรู้จักกับแอปพลิเคชันที่คนจีนนิยมใช้กันหรือ app ขายของให้คนจีน ที่นิยมแพร่หลายทั่วโลก เจาะลึกจุดเด่นของแต่ละ App ให้คุณเข้าถึงลูกค้าชาวจีนง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพ มาดูรายละเอียดเกี่ยวกับแอพทั้ง 5 แอพกันเลยดีกว่าว่าแอพไหนเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

แนะนำ 5 App ขายของให้คนจีนที่ได้รับความนิยม

1. WeChat

App WeChat เป็นแอปพลิเคชันหลักในการสื่อสารสำหรับขายของ หรือติดต่อธุรกิจที่ชาวจีนนิยมใช้ สามารถสื่อสารข้ามประเทศได้ มาพร้อมบริการ WeChat Pay ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระค่าใช้จ่าย ทำให้การซื้อขายกับลูกค้าจีนสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นแอพที่โดดเด่นเป็นอย่างมากเพราะนอกจากการขายแล้ว ยังสามารถเป็นแอพไว้คุยกับคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

2. Taobao

ใครที่กำลังมองหาเว็บซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่จำหน่ายสินค้าแบบปลีก App Taobao ตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลาย มีประวัติการก่อตั้งยาวนาน 20 ปี ตั้งแต่ปีค.ศ. 2003 ปัจจุบันมีร้านค้าแบบปลีกส่วนบุคคลมากมาย ซึ่งร้านค้าขนาดเล็กก็สามารถสมัครได้ จึงมีสินค้าที่ยังไม่มีการสร้างแบรนด์ และมีร้านค้าที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเยอะ ไม่เพียงเท่านั้นภายใน Taobao อนุญาตให้มีการจำหน่ายสินค้ามือสองด้วย ดังนั้น จึงไม่สามารถรับประกันสินค้าได้เท่าที่ควร อย่างไรก็ดี Taobao เป็น App เน้นการขายแบบ C2C ที่ผู้บริโภคทำการซื้อขายกับผู้บริโภคเอง การควบคุมคุณภาพสินค้าจึงค่อนข้างยาก เพราะเป็นแหล่งที่ไม่ว่าใครจะสมัครเข้ามาขายของก็ได้ เเต่ต้องเป็นคนจีนเท่านั้น

3. JD.com (Jingdong)

JD.com เป็นบริษัทขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ภายในเน้นการจำหน่ายสินค้าปลีก เพื่อช่วยผลักดันการผลิตและนวัตกรรม ซึ่งบริษัทในต่างประเทศสามารถเข้ามาจำหน่ายสินค้าได้ แต่ต้องมีการสมัคร วางค่ามัดจำ รวมถึงค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และจำหน่ายสินค้าได้จะต้องเเบ่งกำไรให้ทาง JD.com ประมาณ 2-8 % เอกสารในการสมัคร JD.com ประกอบด้วย ใบจดทะเบียนการค้า และตัวแทนผู้ขายในประเทศจีนที่เป็นคนจีนเท่านั้น

4. Pinduoduo

Pinduoduo ให้บริการเว็บไซต์ออนไลน์และแอปพลิเคชัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 จุดเด่นของ Pinduoduo คือ กลยุทธ์การตลาด ที่เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้น้อย หรือผู้ที่อาศัยอยู่ในชนบท เปิดประสบการณ์ใหม่ในการช็อปปิ้งสินค้าออนไลน์ ที่สามารถโต้ตอบกันได้จนเกิดการสั่งซื้อสินค้า นอกจากนี้ยังสร้างคุณค่าให้ผู้ซื้อผ่านคำแนะนำจากเพื่อน เป็นการบอกต่อ ๆ กันผ่านโซเซียลมีเดียอย่าง WeChat และ QQ เพิ่มช่องทางให้มีผู้ใช้บริการ App มากขึ้น ดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อสินค้าชนิดเดียวกัน ในปริมาณการสั่งซื้อจำนวนมาก เพราะราคาสินค้าจะถูกลงกว่าการซื้อสินค้าขายส่ง

5. TMALL

Tmall เป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าแบรนด์ในประเทศจีนที่เน้นการซื้อขายสินค้าเเบบ B2C เป็นการขายระหว่างเจ้าของแบรนด์และผู้บริโภค ร้านค้าใน Tmall ส่วนใหญ่จึงเป็นมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Chanel หรือ Dior เป็นต้น ซึ่งภายใน App สามารถกำหนดได้ว่าสินค้ามีแบรนด์ มียี่ห้อและเป็นของแท้  โดย Tmall กำหนดให้มีการจดทะเบียนในรูปแบบบริษัทจึงจะสามารถตั้งร้านได้ จึงตอบโจทย์ความต้องการเจ้าของแบรนด์และบริษัทใหญ่ที่มีเงินทุนสูง

สรุปบทความ

ปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความสนใจและเลือกซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการใช้ชีวิต เพิ่มความสะดวกสบายแถมยังช่วยประหยัดเวลาในการซื้อสินค้าต่าง ๆ  ดังนั้น การเลือกเครื่องมือแอปพลิเคชันหรือappขายของให้คนจีนที่มีประสิทธิภาพจึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้