แนะนำวิธีการหาลูกค้าต่างประเทศ สำหรับธุรกิจส่งออก

Last updated: 11 ส.ค. 2566  |  325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำวิธีการหาลูกค้าต่างประเทศ สำหรับธุรกิจส่งออก

การทำธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองในปัจจุบันจำเป็นต้องได้รับรายได้จากต่างประเทศ เจ้าของธุรกิจที่ต้องการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศแต่ไม่รู้จะหาลูกค้าต่างประเทศอย่างไร ทางเรามีวิธีหาลูกค้าต่างประเทศมาแนะนำ เพื่อเพิ่มโอกาสที่ดีทางธุรกิจและสร้างรายได้ให้มากขึ้น

รู้จัก 4 วิธีการหาลูกค้าต่างประเทศ

1. เข้าร่วมงานแสดงสินค้า ออกบูธ

แนะนำให้หาลูกค้าต่างประเทศจากการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า หรือการออกบูธต่างประเทศ เพราะวิธีนี้จะช่วยทำให้สินค้าสามารถส่งออกไปต่างประเทศ กับ AJ e-commerce ได้ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยเพิ่มโอกาสในการทำความรู้จักกับลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น ลูกค้าสามารถเห็นสินค้าของเราได้จริง เป็นใบเบิกทางให้พบกับผู้ลงทุนที่มาเดินงาน สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่จะจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการส่งออกเป็นประจำ อย่างน้อยปีละประมาณ 3-4 ครั้ง เป็นการดีสำหรับเหล่านักธุรกิจในการแสดงสินค้าที่น่าสนใจ ไม่ใช่สินค้าที่เต็มไปด้วยผู้แข่ง หากคุณเป็นผู้ผลิตสินค้าเองต้องมีโรงงานที่มีการจัดการอย่างระบบต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ สินค้าของคุณมีความน่าสนใจเพื่อให้ลูกค้าต่างประเทศจะตกลงเป็นคู่ค้าด้วย ซึ่งในงานจัดแสดงสินค้านั้นหากจัดที่ต่างประเทศต้องเตรียมเรื่องค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ เพราะต้องเสียค่าบูธ ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรมที่พัก และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แต่หากจัดแสดงสินค้าที่ประเทศไทย ลูกค้าจะบินมาดูสินค้าในเมืองไทยด้วยตัวเอง แม้ว่าคุณไม่ได้ลูกค้าจากการเข้างานแสดงสินค้า คุณสามารถขอแลกนามบัตรกับลูกค้าเพื่อสร้างสายสัมพันธ์ในภายหลังได้

2. ศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

การหาลูกค้าต่างประเทศจากศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีทั้งของรัฐบาลและองค์กรเอกชนระหว่างประเทศ เช่น กรมส่งเสริมการส่งออก สถานทูตประเทศต่าง ๆ ที่บางครั้งอาจมีโครงการให้แลกเปลี่ยนหรือสร้างคอนเนคชันผ่านหน่วยงานทั้งหมดนี้ ให้คุณทำการติดต่อหน่วยงาน จากนั้นให้ทำความเข้าใจรายละเอียดสินค้า รวมถึงโมเดลธุรกิจของตัวเอง เพื่อที่จะได้รู้กลุ่มเป้าหมายลูกค้าต่างประเทศที่เราต้องการติดต่อ ก่อนขอรายชื่อลูกค้าต่างประเทศ ข้อแนะนำสำหรับการหาลูกค้าต่างประเทศจากศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ คือ ให้ทำการลงทะเบียนใน directory ธุรกิจที่ต้องการส่งออกในหน่วยงานนั้น เพื่อการมองเห็นของลูกค้าต่างประเทศ หากได้รายชื่อลูกค้าต่างประเทศตามต้องการแล้วให้รีบติดต่อลูกค้ากลับทันทีเพื่อนัดวันพูดคุยธุรกิจร่วมกัน

3. สร้างหน้าร้าน E-Commerce

สร้างหน้าร้าน E-Commerce โดยเฉพาะ alibaba.com เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เข้าไปโพสต์สินค้าขายกับลูกค้าต่างประเทศได้ในราคาธุรกิจ ซึ่งมีให้เลือกหลายเว็บไซต์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสำหรับการหาลูกค้ากลุ่มอาเซียนโดยเฉพาะ หรือกลุ่มอินเดีย ในส่วนของการใช้งานต่าง ๆ มีความคล้ายคลึงกัน ปัจจุบันสร้างหน้าร้าน E-Commerce สามารถช่วยขายปลีกสินค้าให้ลูกค้าต่างประเทศได้แบบโดยตรง แต่ก่อนทำการโพสต์ขายสินค้า ให้คุณศึกษากฎระเบียบต่าง ๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งการจัดส่งสินค้า การส่งออก รวมไปถึงภาษี เพราะถ้ามีการสั่งสินค้าเข้ามาก็จะสามารถจัดส่งได้อย่างรวดเร็ว และหากคุณต้องการขยายธุรกิจในต่างประเทศ หมั่นทำการตลาดเยอะ ๆ ในช่องทางอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าพบเห็นสินค้าของคุณมากขึ้น

4. ปรึกษาบริษัท Trading

ปรึกษาบริษัท Trading การขายสินค้าให้กับคนกลางเพื่อช่วยหาลูกค้าต่างประเทศให้ วิธีนี้ช่วยทำให้คุณมีออเดอร์สินค้าจากลูกค้าต่างประเทศผ่านบริษัท Trading ทางบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการจัดการส่งออก รวมถึงดูแลเรื่องภาษีให้อย่างครบถ้วน แม้จะดูเป็นวิธีที่ง่าย แต่ก็ต้องเสียค่าหัวคิวหรือค่าใช้บริการจากบริษัทด้วย

สรุปบทความ

การหาลูกค้าต่างประเทศไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพื่อการขยายธุรกิจให้เติบโตในระดับสากล คุณจำเป็นต้องมีสินค้าหรือโมเดลธุรกิจที่ดี นอกจากนี้ต้องมีสกิลการขายที่น่าสนใจเพื่อเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ หากคุณกำลังมองหาลูกค้าต่างประเทศสามารถทำตามคำแนะนำเหล่านี้ได้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับธุรกิจของคุณไม่มากก็น้อย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้