อยากส่งของไปจีนต้องพิจารณาเรื่องอะไรบ้าง

Last updated: 27 ต.ค. 2566  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากส่งของไปจีนต้องพิจารณาเรื่องอะไรบ้าง

ธุรกิจส่งออกไปจีนยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจระดับ SME ไปจนถึงระดับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ด้วยกำลังซื้อของประเทศจีนที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งสินค้าไทยส่งออกจีนหลากหลายประเภทก็ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวจีนจำนวนไม่น้อย การดูแลจัดการเรื่องวิธีส่งของไปจีนให้ปลอดภัย สินค้าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีความรวดเร็วและตรงตามเวลาที่กำหนด เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความประทับใจและความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีส่งของไปจีนให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย

สำหรับธุรกิจส่งออกไปจีนไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ การส่งของหรือส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับลูกค้าชาวจีนได้เป็นอย่างมาก เพราะหากพวกเขาได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดส่งที่ไม่ดี สินค้าเสียหายหรือสูญหาย อาจทำให้สูญเสียโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้

เลือกรูปแบบการขนส่ง

สำหรับรูปแบบการขนส่งสินค้าไปจีนมี 3 รูปแบบหลัก ๆ คือ การขนส่งทางเครื่องบินจะใช้ระยะเวลาขนส่งอยู่ที่ประมาณ 3-5 วัน การขนส่งทางรถยนต์และทางเรือระยะเวลาขนส่งจะอยู่ที่ประมาณ 12-15 วัน ซึ่งการเลือกรูปแบบการส่งของไปประเทศจีนนั้น แนะนำให้พิจารณาเรื่องระยะเวลา ต้นทุนการจัดส่งแต่ละรูปแบบ และเงื่อนไขการบริการของบริษัทขนส่งแต่ละเจ้าไปพร้อม ๆ กัน

หากคุณต้องการส่งของไปจีนแบบเร่งด่วน หรือการส่งสินค้าที่มีความเสี่ยงต่อการแตกหักหรือเน่าเสียง่าย การขนส่งทางเครื่องบินจะตอบโจทย์มากที่สุดแต่ก็จะมีต้นทุนที่สูงกว่า ในขณะที่การขนส่งทางเรือใช้เวลานานกว่าแต่ก็จะช่วยประหยัดต้นทุนได้ และสิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือ มองหาบริษัทขนส่งที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ในการขนส่งไปยังประเทศจีน มีความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบการนำเข้าและขั้นตอนศุลกากรของจีน ก็จะช่วยป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่อาจทำให้เกิดความล่าช้าในการจัดส่งได้

ข้อกำหนดของศุลกากรจีน

ไม่ว่าจะเลือกรูปแบบการขนส่งแบบไหนก็ตามจะต้องผ่านขั้นตอนศุลกากรก่อนเสมอ เพื่อให้สามารถส่งออกสินค้าไปขายต่างประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งแต่ละประเทศต่างมีกฎระเบียบด้านศุลกากรและการนำเข้าสินค้าแตกต่างกันออกไป การทำความเข้าใจข้อกำหนดและข้อจำกัดเกี่ยวกับสิ่งของต้องห้ามตามสำนักงานการศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ GACC ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าในการจัดส่ง การโดนอายัด หรืออาจทำให้ต้องเสียค่าธรรมเนียมอื่น ๆ เพิ่มเติม

เมื่อสินค้าถึงประเทศจีน เจ้าหน้าที่ศุลกากรจะทำการประเมินและตรวจสอบว่าสินค้าเป็นไปตามกฎหมายนำเข้าของจีน มีการชำระภาษีและอากรถูกต้องแล้วหรือไม่ ผู้ส่งจำเป็นต้องเตรียมใบสำแดงศุลกากรซึ่งเป็นเอกสารที่อธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดของสินค้า ต้องกรอกให้ถูกต้องและครบถ้วน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านศุลกากรที่อาจส่งผลต่อการขนส่งล่าช้า

ค่าใช้จ่ายในการส่งของไปจีน

สำหรับค่าส่งสินค้าไปจีนโดยเครื่องบินราคาจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสินค้าเป็นหลัก เริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 6XX บาท หรือถูกที่สุดคือ 2XX บาทต่อกิโลกรัม และอย่าลืมสอบถามว่าราคาดังกล่าวรวมภาษีนำเข้าทุกอย่างแล้วหรือไม่ โดยบริษัทขนส่งจะมีบริการส่งให้ถึงที่ทั่วประเทศจีน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มความสบายใจว่าสินค้าของคุณจะถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน อีกทั้งบริษัทขนส่งส่วนมากจะมีช่องทางให้ติดตามสถานะพัสดุได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

สรุป การส่งของไปจีนให้ปลอดภัย

สิ่งที่หลายคนเป็นกังวลสำหรับการส่งของไปจีน คือ กลัวของจะไม่ถึงมือผู้รับหรือได้รับความเสียหาย การให้ความสำคัญกับการเลือกรูปแบบการขนส่งที่เหมาะสมกับสินค้า ทำความเข้าใจข้อกำหนดของศุลกากรจีน ไปจนถึงการคอยติดตามสถานะของพัสดุ ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าสินค้าจะส่งถึงมือผู้รับได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งหากมีปัญหาหรือข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้น การคอยติดตามสถานะของพัสดุจะช่วยให้คุณจัดการกับปัญหาเหล่านั้นได้อย่างทันท่วงที

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้